Khai trương sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khai trương sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La.

Các đại biểu ấn nút khai trương sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La

Các đại biểu ấn nút khai trương sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La.

Toàn tỉnh Sơn La hiện có 740 hợp tác xã nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; 11 doanh nghiệp khoa học và công nghệ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; có 24 sản phẩm mang địa danh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; 86 sản phẩm OCOP; 220 mã số vùng trồng cây ăn quả phục vụ xuất khẩu; duy trì, phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn, gồm: 32 chuỗi rau, 152 chuỗi quả, 11 chuỗi chè, cà phê, 28 chuỗi thủy sản an toàn... Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Sơn La, để đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh đến gần với người tiêu dùng trên cả nước, VNPT Sơn La đã phối hợp với Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thành phố triển khai xây dựng “Sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc nông sản tỉnh Sơn La”. Đến nay, VNPT Sơn La đã nhập đầy đủ thông tin cho 59 hợp tác xã, doanh nghiệp và 87 sản phẩm OCOP của 12 huyện, thành phố; các sản phẩm đưa lên hệ thống, đảm bảo tính chính xác và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc nông sản tỉnh Sơn La khai trương, đi vào hoạt động là kênh tiêu thụ mới, an toàn, hiệu quả, giúp xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La. Sàn giao dịch được bảo vệ bởi chứng thư số SSL (Secure Sockets Layer), đây là tiêu chuẩn công nghệ bảo mật trên môi trường internet an toàn nhất hiện nay. Sàn giao dịch đã xây dựng chức năng xử lý các phản ánh vi phạm của cộng đồng. Người tiêu dùng có thể trực tiếp đánh giá, gửi phản ánh về chất lượng, nguồn gốc cũng như các vấn đề liên quan tới sản phẩm tới đơn vị cung ứng hoặc các cơ quan quản lý Nhà nước. Đặc biệt, sàn giao dịch là công cụ tương tác trao đổi thông tin chính thống về hàng hóa nông sản giữa người mua và người bán, giúp chính quyền các cấp phát huy vai trò trong công tác quản lý, đảm bảo an toàn thực phẩm, thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử trong tương lai không xa. Tên miền truy nhập chính là: sannongsansonla.vn. Ngoài ra còn có 3 tên miền phụ gồm: sannongsansonla.comsannongsansonla.com.vnnongsansonla.com.vn. Trong đó, đường link truy cập chính https://sannongsansonla.vn đã được bảo vệ bởi chứng thư số SSL. Đây là tiêu chuẩn công nghệ bảo mật trên môi trường internet an toàn nhất hiện nay. 

Vốn được mệnh danh như “vựa nông sản miền bắc”, Sơn La tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản” nhằm thúc đẩy kết nối cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh tới các thị trường trong và ngoài nước.

Hội nghị xúc tiến nông sản của tỉnh Sơn La ngày 21/5 thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan, bộ, ngành của Việt Nam, Đại sứ quán và các cơ quan thương mại Trung Quốc, lãnh sự, tham tán, thương vụ Việt Nam tại một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, UAE cùng một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu và phân phối nông sản trong nước như tập đoàn Vina T&T, Central Group...

Link nội dung: https://phapluatbanquyen.phaply.vn/khai-truong-san-giao-dich-va-truy-xuat-nguon-goc-xuat-xu-nong-san-tinh-son-la-a1006.html