Tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 4/11/2022, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ đã khai giảng Lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với hơn 100 học viên tham dự.

Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng, phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng phát biểu khai giảng và chia sẻ thông tin về Chương trình THQG Việt Nam

Với mục tiêu tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ đặc biệt vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong nước và nước ngoài cho các doanh nghiệp có nhu cầu và tiềm năng tham gia Chương trình THQG Việt Nam, trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong nước và nước ngoài” thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, ngày 4 - 5/11/2022, Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên, báo cáo viên đến từ Cục Sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu và chia sẻ tới hơn 100 học viên là đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tại khu vực miền Nam những thông tin hữu ích liên quan tới chương trình THQG Việt Nam và các yêu cầu liên quan đến nhãn hiệu nhằm đáp ứng các tiêu chí THQG Việt Nam, các vấn đề tổng quan về sở hữu trí tuệ, về cách thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong và ngoài nước, cách thức quản trị tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các học viên cũng tích cực trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi về các vấn đề có liên quan gắn với quá trình hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp mình.

Lớp tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với sự đánh giá cao của các học viên tham dự. Đại diện một số doanh nghiệp còn chia sẻ sẽ tìm hiểu thêm thông tin về Chương trình THQG Việt Nam và bày tỏ nguyện vọng sẽ đăng ký tham gia Chương trình trong kỳ xét chọn tiếp theo.

Lớp tập huấn sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội vào trung tuần tháng 11/2022 nhằm lan tỏa những thông tin hữu ích cho các đơn vị, doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc.

Một số hình ảnh tại Lớp tập huấn:

Các báo cáo viên chia sẻ thông tin về các vấn đề sở hữu trí tuệ

Link nội dung: https://phapluatbanquyen.phaply.vn/tap-huan-bao-ho-nhan-hieu-nham-phat-trien-san-pham-dap-ung-tieu-chi-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-a1075.html