WIPO phát động Giải thưởng Toàn cầu 2023 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

WIPO phát động Giải thưởng Toàn cầu 2023 nhằm tìm ra các ứng viên là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ khắp nơi trên thế giới đã áp dụng “đổi mới sáng tạo dựa trên sở hữu trí tuệ (IP)” theo những cách đặc biệt để đạt được mục tiêu kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Giải thưởng Toàn cầu 2023 của WIPO dành cho các ứng viên là những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong toàn bộ các lĩnh vực hoạt động - các ngành công nghiệp sáng tạo, các thương hiệu địa phương và quốc tế, các nhà cung cấp công nghệ đổi mới sáng tạo và tất cả các lĩnh vực khác.

Một ban giám khảo độc lập gồm các chuyên gia nổi tiếng sẽ chọn tối đa bảy doanh nghiệp đoạt giải từ danh sách rút gọn gồm 20 doanh nghiệp được đề cử dựa trên một loạt tiêu chí, bao gồm việc thương mại hóa thành công các tài sản trí tuệ và đóng góp tích cực cho xã hội. Sự đa dạng của các ứng cử viên cũng được xem xét.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Những doanh nghiệp đoạt giải sẽ nhận được gói cố vấn 1:1, thiết kế riêng để hỗ trợ các chiến lược sở hữu trí tuệ của họ - bao gồm hỗ trợ tài chính, cơ hội hợp tác và hỗ trợ quảng cáo. Những doanh nghiệp đoạt giải sẽ được trao thưởng tại một buổi lễ tại trụ sở của WIPO ở Geneva trước Đại hội đồng của WIPO vào tháng 07 năm 2023.

Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang cho biết: “Chương trình Giải thưởng Toàn cầu 2023 của WIPO công nhận những doanh nghiệp và cá nhân đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ mới tuyệt vời, tạo việc làm hỗ trợ cộng đồng, đồng thời cải thiện thế giới của chúng ta. Hy vọng của chúng tôi là khi công nhận những thành tựu tập trung vào sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp và doanh nhân sử dụng tài sản trí tuệ một cách chiến lược trong việc đưa ý tưởng của họ ra thị trường”.

Giải thưởng Toàn cầu của WIPO, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 và đã trao giải cho 5 công ty trên toàn thế giới, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc đang sử dụng một cách thông minh tài sản trí tuệ để thương mại hóa đồng thời mang lại đóng góp tích cực cho xã hội thông qua sự đổi mới và sáng tạo của mình.

Cuộc thi thường niên này dành cho các ứng viên trên toàn thế giới và từ tất cả các ngành. Giai đoạn đầu tiên đã bắt đầu với các doanh nghiệp, nhưng các loại giải thưởng khác được lên kế hoạch trong tương lai sẽ hướng đến cả phụ nữ và thanh niên.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) là diễn đàn toàn cầu về chính sách, dịch vụ, thông tin và hợp tác về sở hữu trí tuệ. Là một cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc, WIPO hỗ trợ 193 quốc gia thành viên của mình xây dựng một khung pháp lý quốc tế về sở hữu trí tuệ cân bằng để đáp ứng những nhu cầu đang phát triển của xã hội. WIPO cung cấp các dịch vụ kinh doanh về xác lập quyền sở hữu trí tuệ ở nhiều quốc gia và giải quyết tranh chấp. WIPO cung cấp các chương trình xây dựng năng lực để giúp các nước đang phát triển hưởng lợi từ việc sử dụng tài sản trí tuệ và cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các ngân hàng tri thức độc đáo về thông tin sở hữu trí tuệ.

Link nội dung: https://phapluatbanquyen.phaply.vn/wipo-phat-dong-giai-thuong-toan-cau-2023-danh-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-a1095.html