Cảng Chu Lai thu hút nguồn hàng nông sản xuất khẩu

Vừa qua, đại diện Lãnh đạo cảng Chu Lai đã đón tiếp và làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại VBS. Đại diện các bên đã trao đổi về thị trường, nhu cầu xuất khẩu các mặt hàng nông sản như sắn lát và cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Dự kiến trong tháng 4, VBS sẽ xuất khẩu gần 1.700 tấn sắn lát sang thị trường Trung Quốc qua cảng Chu Lai.

Cảng-Chu-Lai-thu-hút-nguồn-hàng-nông-sản-xuất-khẩu-1

Hiện nay, năng suất xếp dỡ các mặt hàng như tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ tại cảng Chu Lai đã tăng 3 - 4 lần so với trước đây, thời gian giải phóng nhiều mặt hàng được rút ngắn đến 50%, chi phí nâng hạ, xếp dỡ, lưu trữ thấp hơn từ 5 - 40% so với mặt bằng trong khu vực. Nhờ các chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng linh hoạt, phù hợp, cảng Chu Lai đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong khu vực đến khảo sát và hợp tác.

Cảng-Chu-Lai-thu-hút-nguồn-hàng-nông-sản-xuất-khẩu-4 Cảng-Chu-Lai-thu-hút-nguồn-hàng-nông-sản-xuất-khẩu-2 Cảng-Chu-Lai-thu-hút-nguồn-hàng-nông-sản-xuất-khẩu-3

Cảng Chu Lai hiện là đối tác tin cậy xuất nhập khẩu hàng nông sản cho nhiều doanh nghiệp như: Thanh Thành Đạt, Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi, Năng lượng Sáng tạo Á Châu, Nguyên liệu giấy Quảng Nam… Trung bình mỗi tháng, 50.000 tấn dăm gỗ của Thanh Thành Đạt, 1.400 tấn tinh bột sắn của công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi sẽ được xuất khẩu qua cảng. Với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cấp cùng chi phí cạnh tranh, cảng Chu Lai được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xuất khẩu nông sản Việt ra thị trường thế giới.

Link nội dung: https://phapluatbanquyen.phaply.vn/cang-chu-lai-thu-hut-nguon-hang-nong-san-xuat-khau-a1108.html