Tham dự buổi lễ có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện một số cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương; các doanh nghiệp, cá nhân tham gia giải thưởng, cùng hàng trăm Ban giám khảo trong nước và quốc tế đồng hành xuyên suốt cuộc thi.
Sự kiện nhằm tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – Cúp Vạn Xuân còn nhằm giới thiệu đến xã hội về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Qua đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hoá nước nhà. Khẳng định khát vọng đổi mới không ngừng nghỉ của ngành quảng cáo Việt Nam. Tại lễ trao giải, BTC đã trao nhiều hạng mục giải thưởng vinh danh các tác phẩm quảng cáo xuất sắc.
Cụ thể, ở hạng mục giải thưởng Thương hiệu gồm: Giải 1 - Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất được trao cho tác phẩm “Nấu triệu món Việt & Nấu nên cơ nghiệp” của nhãn hàng Nestle' Maggi & Ogilvy Vietnam; Giải2 - Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất thuộc về tác phẩm “Sự giao thoa giữa sáng tạo và công nghệ - Dự án Metaverse Marketing độc quyền trên tựa game Play Together” của đơn vị Daehong Communications Việt Nam; Giải3 - Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa được trao cho tác phẩm “Mái ấm gia đình Việt” của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen.
Hạng mục giải thưởng Đại sứ quảng cáo có 4 giải gồm: Đại sứ quảng cáo triển vọng thuộc về 2 Đại sứ AI Damsan và Mi Chau của đơn vị Công ty Pencil Group; Đại sứ quảng cáo được yêu thích nhất thuộc về Hoa hậu H'Hen Nie - đồng hành với nhãn hàng Vinamilk Supernut; Đại sự quảng cáo ấn tượng nhất được trao nghệ sỹ Đức Phúc - đồng hành với nhãn hàng PNJ; Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng được trao cho nghệ sỹ Đen Vâu - đồng hành với nhãn hàng VietinBank.
Sáu giải ở hạng mục Truyền thông gồm: Giải thưởng Chiến dịch truyền hình xuất sắc nhất trên nền tảng truyền hình thuộc về tác phẩm “MILO – Có Chí thì nên” của nhãn hàng Nestle' MILO đến từ Công ty TNHH Nestle' Việt Nam và Ogilvy Việt Nam; Giải thưởng Chiến dịch OOH xuất sắc nhất trên nền tảng ngoài trời (OUTDOOR) được trao cho tác phẩm “Show ánh sáng đầu tiên tại Việt Nam” của nhãn hàng Edelweiss đến từ Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt.
Giải thưởng Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất trên nền tảng trực tuyến (Online) thuộc về tác phẩm “Bảo tàng tuổi thơ” của nhãn hàng sữa đặc Ông Thọ đến từ Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk); Giải thưởng Hoạt động tương tác ấn tượng trên nền tảng trực tuyến (Online) thuộc về tác phẩm “Lắc tài lộc – Thần tài 2023” của Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý PNJ Phú Nhuận; Giải thưởng Chiến dịch truyền thông ấn tượng thuộc về tác phẩm “Tết 2023 - cùng Hảo Hảo mở một năm tuyệt hảo" của nhãn hàng Hảo Hảo đến từ Công ty CP Acecook Việt Nam; Giải thưởng Chiến dịch truyền thông ấn tượng thuộc về tác phẩm "Mở bia vị chất - lật kết bất ngờ" của nhãn hàng Bia 1664 đến từ đơn vị Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.
Bên cạnh đó, BTC cũng trao 6 giải thưởng cho hạng mục Sáng tạo trên nền tảng truyền hình/truyền thanh (TV/RADIO), 5 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng ngoài trời (OUTDOOR). 6 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng trực tuyến (ONLINE).
Riêng Giải thưởng thiết kế hình ảnh triển vọng thuộc về tác phẩm “Mê trô mê phố” của Nhóm nghiên cứu thuộc Khoa Thiết kế và Nghệ thuật – Trường Đại học Hoa Sen.
Đặc biệt, Giải thưởng Grand Prix được trao cho hai tác phẩm gồm: "Sống một đời có lãi" của Ngân hàng VietinBank và tác phẩm "Nấu triệu món Việt - nấu nên cơ nghiệp" của nhãn hàng Maggi đến từ đơn vị Công ty TNHH Nestle' Việt Nam.
Theo Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – cúp Vạn Xuân, sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo xuất sắc, mà còn là diễn đàn quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, và xây dựng cộng đồng quảng cáo vững mạnh. Tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển lành mạnh, vươn tầm và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ quảng cáo toàn cầu.
Có thể nói "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023" do Bộ VHTTDL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, giao cho Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức. Mục tiêu của giải thưởng là thực hiện Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Giải thưởng lần này không chỉ có ý nghĩa tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, những tác phẩm quảng cáo xuất sắc, giải thưởng còn góp phần nâng cao chất lượng quảng cáo Việt Nam trên tinh thần tôn trọng giá trị văn hóa truyền thống và thượng tôn pháp luật, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Tại lễ trao giải, công chúng cũng như du khách trong nước và quốc đã được trải nghiệm “một đêm không ngủ” với Chương trình nghệ thuật có chủ đề đầy "Bừng chất sáng tạo". Các nghệ sĩ góp mặt tại sự kiện như ca sĩ, diễn viên, Hoa hậu nổi tiếng như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê; Đen Vâu; Quyền Linh; Quốc Thiên; Bảo Anh; Đức Phúc. Đặc biệt, sự góp mặt của Orange với ca khúc Khi em lớn; Có đau thì đau một mình; rapper RTee & DJ Teddy Chilla trình diễn ca khúc Nam Quốc Sơn Hà, Chọn bạn mà chơi...
Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động, đậm chất hiện đại, đầy ắp cảm xúc và ấn tượng bởi thế giới của màu sắc, âm nhạc, và những biểu diễn nghệ thuật độc đáo.
Link nội dung: https://phapluatbanquyen.phaply.vn/cong-chung-an-tuong-manh-me-tai-le-vinh-danh-giai-quang-cao-sang-tao-viet-nam-2023-a1156.html