Khởi động chuyên mục Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam trên VTV

Tối 12/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chuyên mục "Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam" trên sóng VTV1.

Lãnh đạo Bộ Công Thương và Đài truyền hình Việt Nam ấn nút khởi động chương trình. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành thực hiện từ năm 2003.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Chuyên mục "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện.

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng ban Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia . Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đây là kênh thời sự - chính luận - tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, giữ vai trò chủ đạo trong thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.

Đặc biệt, chuyên mục nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia từ năm 2016, sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng.

Ngoài ra, chuyên mục sẽ giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia qua đó khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng.

Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trên hành trình xây dựng, phát triển.

Cùng với đó là sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.

Điều này không chỉ nâng cao nhận thứ của người tiêu dùng trong nước về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, doanh nghiệp chất lượng hàng đầu, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Sau 18 năm hình thành và phát triển, đến nay Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp với 285 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 8 tháng 10 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đáng lưu ý, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao là nâng cao nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và nhất là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư.
Mặt khác, chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, để tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam./.

Theo bnews.vn

Link nội dung: https://phapluatbanquyen.phaply.vn/khoi-dong-chuyen-muc-chuong-trinh-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-tren-vtv-a662.html