WIPO phát động Cuộc thi sáng tạo video dành cho giới trẻ hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024

Đinh Văn Chiến

Với sở hữu trí tuệ (SHTT), chúng ta có thể kỳ vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, biến ý tưởng thành hiện thực và tạo ra một thế giới mà tất cả chúng ta đều phấn đấu để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc.

Hưởng ứng chủ đề Ngày SHTT thế giới năm 2024 “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: xây dựng tương lai chung của chúng ta bằng sự đổi mới và sáng tạo - IP and the SDGs: Building our common future with innovation and creativity” Tổ chức SHTT thế giới (WIPO) tổ chức Cuộc thi sáng tạo video dành cho giới trẻ với chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững và SHTT vì tương lai chung của chúng ta” (SDGs and IP for our common future) nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về vai trò của đổi mới, sáng tạo và SHTT trong việc góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững để xây dựng tương lai chung.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cơ hội để tôn vinh các nhà sáng chế, những người làm sáng tạo, doanh nhân và cộng đồng địa phương trên khắp thế giới, bởi những sáng tạo và việc sử dụng quyền SHTT gắn với các SDGs của họ đang góp phần cải thiện cuộc sống và bảo vệ tương lai chung của chúng ta.

Thông tin cụ thể về cuộc thi như sau:

Đối tượng tham gia:

     - Cá nhân: trong độ tuổi từ 18 - 34, tính đến ngày kết thúc nhận bài dự thi.

    - Nhóm: tối đa 10 thành viên, có ít nhất một thành viên trong độ tuổi từ 18 - 34 tuổi tính đến ngày kết thúc nhận bài dự thi.

Chủ đề cuộc thi: Với sở hữu trí tuệ (SHTT), chúng ta có thể kỳ vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, biến ý tưởng thành hiện thực và tạo ra một thế giới nơi mọi người đều phấn đấu nỗ lực để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi:

      - Video ngắn từ 60 – 90 giây

      - Định dạng file mp4

      -  Không có phụ đề/chú thích

      - Nội dung: giới thiệu cách nhà sáng chế, người làm sáng tạo, doanh nhân hoặc cộng đồng địa phương đang định hình một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người với tư duy đổi mới, sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững

Tiêu chí chấm điểm và lựa chọn tác phẩm dự thi dành chiến thắng: Bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên mức độ phù hợp với chủ đề, cách thể hiện chủ đề, tính độc đáo, sự sáng tạo, thông điệp truyền tải, sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, cùng nhiều yếu tố khác.

Giải thưởng:

      - Giải Nhất: thiết bị kỹ thuật số trị giá tối đa 5000 CHF

      - Giải Nhì: thiết bị kỹ thuật số trị giá tối đa 3000 CHF

      - Giải Ba: thiết bị kỹ thuật số trị giá tối đa 1000 CHF

      - Giải video được yêu thích: thiết bị kỹ thuật số trị giá tối đa 2500 CHF

      - 20 bài dự thi ấn tượng: tham gia các khóa đào tạo của WIPO Academy

Thời gian gửi bài dự thi: từ 08/01 đến 10/03/2024 (23:59 CET)

Thông tin chi tiết về Cuộc thi được đăng tải trên trang Cổng thông tin điện tử của WIPO: https://www.wipo.int/en/web/ipday/2024-sdgs/video-competition

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin.