Doanh số THACO AUTO tăng 88% so với cùng kỳ năm 2021

Đinh Văn Chiến

Tháng 2/2022, THACO AUTO tiếp tục đứng đầu với thị phần 51.4%, tổng doanh số đạt 10.837 xe, bao gồm 8.570 xe du lịch và 2.267 xe thương mại, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2021.

doanh-so-ban-hang-t2-1647593850.png

*Nguồn: theo VAMA

Theo báo cáo VAMA tháng 2/2022, các thành viên của VAMA bán ra 21.100 xe, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2021 và giảm 29% so với tháng 1/2022. Trong đó, THACO AUTO tiếp tục đứng đầu với thị phần 51.4%, tổng doanh số đạt 10.837 xe, bao gồm 8.570 xe du lịch và 2.267 xe thương mại, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, THACO AUTO cũng có số xe bán ra nhiều nhất thị trường từ đầu năm với 22.213 xe, gồm 18.671 xe du lịch và 3.542 xe thương mại, chiếm 43,7% thị phần.

Theo đánh giá của chuyên gia, tháng hai là thời điểm khó khăn chung của toàn ngành ôtô Việt Nam bởi trùng với lịch nghỉ Tết hàng năm. Sức mua thấp cùng tình trạng khan hàng của nhiều dòng xe khiến lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam sụt giảm trong tháng 2/2022.

Theo VAMA, mặc dù sụt giảm so với tháng trước, song tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2 tăng 34% so với 2021. Trong đó, doanh số của thương hiệu xe du lịch tăng 42%; xe thương mại tăng 4,7% và xe chuyên dụng tăng 62% so với năm 2021. Điển hình, doanh số KIA vẫn tăng trưởng vượt bậc hơn 105% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, KIA còn vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt trong tháng 2 với 5.112 xe bán ra, chiếm 24,2% thị phần, đóng góp lớn vào doanh số chung của THACO AUTO.

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin.