Twitter sẽ dán nhãn “Truyền thông liên quan đến nhà nước Nga” lên tất cả các đường link và tài khoản liên quan trên nền tảng của mình trong nỗ lực kiểm soát nhiễu loạn thông tin và giữ khoảng cách với truyền thông nhà nước Nga.
Trước đó, Twitter chỉ sử dụng nhãn này đối với các tài khoản liên quan trực tiếp đến chính phủ như RT và Sputnik.
Tuy nhiên, theo Twitter, phần lớn trong số hơn 45.000 tweet mỗi ngày từ truyền thông liên quan đến nhà nước Nga đến từ các tài khoản cá nhân, không phải tài khoản tổ chức truyền thông.
Twitter cho biết sẽ áp dụng chính sách tương tự đối với các tổ chức truyền thông được chính phủ các nước khác bảo hộ “trong vòng những tuần sắp tới”.
Ngày 25/2 vừa qua, Twitter đã dừng toàn bộ hoạt động quảng cáo tại Nga và Ukraine. Các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook và YouTube thì đang phải chịu sức ép ngày càng lớn do cho phép truyền thông nhà nước Nga lan truyền thông tin ủng hộ Nga tấn công Ukraine.